ครั้งที2
วันนี้เรียนเกี่ยวกับการจัดประสบการณ์ภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย ซึ่งมีคำหลักๆอยู่สามคำ คือ เด็กปฐมวัย การจัดประสบการณ์ ภาษา ซึ้มมีความหมายที่แตกต่างกัน
1. เด็กปฐมวัย สิ่งที่เราต้องรู้คือ
-พัฒนาการของเด็ก ซึ้งจะเกี่ยวข้องกับสติปัญญาของเด็กแต่ละคนและยังมีนักทฤษฎีที่เกี่ยวทางด้าานสติปัญญา เช่น เพียเจย์ที่ว่าสมองทำงานดดยการซึมทรัพย์ข้อมูลเก็บข้อมูล การเรียนรููููููู็้ใหม่ เขาจะแบ่งพัฒนาการออกเป็นสองช่วงคือ 0-2 ปี ซึ้งเด็กจะใช้ประสาทสัมผัสทั้งห้าในการเรียนรู้ และ2-6 ปี เด็กจะใช้ภาษาที่เป็นประโยคง่าย
- วิธีการเรียนรู้ ถ้าเรารู้ก็จะสามารถจักกิจกรรมให้กับเด็กได้
2. การจัดประสบการณ์ จะประกอบด้วย
- หลักการจัด ซึ้งเราจะต้องเข้าใจก่อน
- สื่อ/สภาพแวดล้อมที่สนับสนุน
- การวัดประเมิน ดูได้จากการสังเกตเด็ก สนทนากับเด็ก ดูผลงานของเด็ก
- เทคนิคคือวิธีการสอนเด็กในแนวต่างๆ
3. ภาษา ก็จะประกอบด้วย การฟัง การพูด การอ่าน การเขียน
1. เด็กปฐมวัย สิ่งที่เราต้องรู้คือ
-พัฒนาการของเด็ก ซึ้งจะเกี่ยวข้องกับสติปัญญาของเด็กแต่ละคนและยังมีนักทฤษฎีที่เกี่ยวทางด้าานสติปัญญา เช่น เพียเจย์ที่ว่าสมองทำงานดดยการซึมทรัพย์ข้อมูลเก็บข้อมูล การเรียนรููููููู็้ใหม่ เขาจะแบ่งพัฒนาการออกเป็นสองช่วงคือ 0-2 ปี ซึ้งเด็กจะใช้ประสาทสัมผัสทั้งห้าในการเรียนรู้ และ2-6 ปี เด็กจะใช้ภาษาที่เป็นประโยคง่าย
- วิธีการเรียนรู้ ถ้าเรารู้ก็จะสามารถจักกิจกรรมให้กับเด็กได้
2. การจัดประสบการณ์ จะประกอบด้วย
- หลักการจัด ซึ้งเราจะต้องเข้าใจก่อน
- สื่อ/สภาพแวดล้อมที่สนับสนุน
- การวัดประเมิน ดูได้จากการสังเกตเด็ก สนทนากับเด็ก ดูผลงานของเด็ก
- เทคนิคคือวิธีการสอนเด็กในแนวต่างๆ
3. ภาษา ก็จะประกอบด้วย การฟัง การพูด การอ่าน การเขียน
เห็นฉันไหมแก!!!= =
ตอบลบเห็น
ตอบลบ